Tập đoàn TH chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân Trung Quốc bằng sữa tươi sạch

05/11/2018
Từ ngày 5-10.11.2018, tập đoàn TH tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) tại Thượng Hải. Cùng thời gian này, lãnh đạo tập đoàn – một trong những đại diện doanh nghiệp Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ có cuộc gặp gỡ với các Tập đoàn kinh tế lớn của Trung Quốc.

CIIE là hội chợ thương mại cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới chuyên về hàng nhập khẩu, tổ chức theo sáng kiến của Chủ tịch Tập Cận Bình. Hội chợ có diện tích trưng bày lên tới 27,000 m², thu hút hơn hơn 3.000 công ty, tập đoàn tới từ hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ngoài các sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp còn mang tới đây hơn 5.000 sản phẩm mới và công nghệ mới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm quan khu gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ CIIE chiều ngày 5.11

Tập đoàn TH là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ. Tại CIIE 2018, tập đoàn TH đã giới thiệu với thị trường 1,4 tỷ dân của Trung Quốc các sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng; sữa chua ăn, sữa chua uống… cùng các dòng sản phẩm thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên như sữa hạt TH true NUT; thức uống thảo dược TH true Herbal và thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT.

Với thị trường Trung Quốc, tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp thực hiện xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm sữa tươi/sữa chua vào Trung Quốc và đã có những cơ sở vững chắc để phân phối sản phẩm sữa chế biến từ sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK tới các vùng trọng điểm của quốc gia này. TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, trong đó triển khai hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K (chuỗi 76 cửa hàng). Cùng với đó, TH đã xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây và Hong Kong.

Mục tiêu tiếp theo của tập đoàn TH là mở rộng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Hiện tại, Trung Quốc mở cửa cho các sản phẩm sữa với thành phần sữa tươi nguyên liệu dưới 80%, bởi vậy, TH đang xuất khẩu các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt TH true NUT. Tới đây, khi  Hiệp định xuất khẩu sản phẩm sữa giữa Việt Nam và Trung Quốc (Protocol) được ký kết, tập đoàn TH tiếp tục triển khai xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng và các dòng sản phẩm sữa tươi công thức.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Bính Nam tìm hiểu về sản phẩm sữa tươi hữu cơ TH true MILK organic tại gian hàng trưng bày của tập đoàn TH

Trung Quốc là quốc gia đã từng đối mặt vụ bê bối sữa nhiễm chất melamin năm 2008. Bê bối này không phải là duy nhất, chính phủ Trung Quốc đã cố gắng khôi phục niềm tin của người tiêu dùng bằng việc đưa ra những quy định về sản xuất sữa được cho là chặt chẽ nhất thế giới. Sản phẩm đưa ra thị trường phải vượt qua bài kiểm tra an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc (FAD). Sau khi có quy định này, gần 2/3 sản phẩm sữa công thức cho trẻ em bị cấm lưu hành. Đến nay, FAD chỉ chấp thuận 940 sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh được bán trên thị trường (trước đó, con số là hơn 2.300)

Đợt mạnh tay kiểm định an toàn này phù hợp với lời kêu gọi nâng cao chất lượng cuộc sống của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các sản phẩm sữa tươi và chế biến từ sữa tươi cũng phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí về chất lượng, trong đó có các yêu cầu khắt khe về thức ăn chăn nuôi, thú y, chế biến, phân phối...

Là doanh nghiệp sữa tươi hàng đầu Việt Nam, tập đoàn TH đã đáp ứng được các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, tự tin xuất khẩu chính ngạch qua các kênh phân phối uy tín nhất tại Trung Quốc.

Bà Thái Hương, nhà sáng lập tập đoàn TH, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng Phó tỉnh trưởng tỉnh Triết Giang Chu Tòng Cửu tại Lễ Khai trương Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam – cầu nối cho các doanh nghiệp như TH tiếp cận thị trường Trung Quốc

Bà Thái Hương- Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH nhấn mạnh, ngay từ ngày đầu khởi dựng Dự án sữa TH true MILK (2008), tập đoàn TH đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao hàng đầu thế giới để sản xuất ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên. Bởi vậy, sản phẩm sữa TH- đặc biệt là sữa chua, sữa TH true MILK organic đã được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc biết đến.

Để cung ứng sữa tươi cho thị trường Trung Quốc, tập đoàn TH đã có kế hoạch phát triển đàn bò sữa, đa dạng hóa các sản phẩm sữa phù hợp với khẩu vị và đặc thù tiêu dùng. Ngay sau khi Protocol được ký kết, tập đoàn TH sẵn sàng xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi với số lượng lớn sang Trung Quốc.

Như vậy, thị trường khu vực đã và đang chứng kiến sự đổi ngôi ngoạn mục khi 10 năm trước, một số doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu sữa bột từ Trung Quốc về pha lại (trong đó có cả những nguồn nhập khẩu tiểu ngạch, phẩm cấp thấp) thì hiện tại, doanh nghiệp sữa Việt Nam- điển hình là tập đoàn TH- kiêu hãnh xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi vào Trung Quốc, tạo lòng tin với người tiêu dùng Trung Quốc về dòng sữa tươi, sạch tiêu chuẩn quốc tế tới từ đồng đất Việt Nam.

 

Bình luận

Gửi bình luận
Đánh giá bài viết : Không hay           Hay




Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo báo