Vì sao tôi sử dụng sả phẩm sữa chua TH true yogurt thì thấy có hộp sản phẩm bị mốc/ chua quá/ cay... trong khi tôi bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh và hộp sản phẩm vẫn nguyên vẹn?

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của công ty chúng tôi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về hiện tượng bạn vừa phản ánh.  Sản phẩm sữa tươi sạch tiệt trùng TH true Yogurt sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu 100% sữa bò tươi nguyên chất của trang trại TH, được lên men tự nhiên và được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu- trong quá trình sản xuất- cho đến thành phẩm. Trước khi được xuất bán ra thị trường, chất lượng sản phẩm một lần nữa được kiểm tra chặt chẽ bởi bộ phận Quản lý Chất lượng của nhà máy, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng theo các quy định an toàn thực phẩm. 

Đối với sản phẩm có hiện tượng như bạn phản ánh, chúng tôi đánh giá nguyên nhân sơ bộ như sau:

Một mẻ sản xuất trung bình khoảng 10 hoặc 20 tấn, toàn bộ sữa được chuyển vào 1  bồn lưu trữ lớn, sau đó được rót với tốc độ rót  40,000 hộp/ 1 giờ. Nếu trường hợp sữa bị hỏng (do sữa tươi hỏng hay do quy trình chế biến bị lỗi) thì chắc chắn toàn bộ lô sản xuất đó sẽ bị hỏng hàng loạt, chứ không thể là một/ hai hiện tượng riêng lẻ. Từ thực tế đó, chúng tôi loại trừ nguyên nhân do sữa nguyên liệu hoặc do quá trình chế biến.

Trong sản phẩm sữa chua vẫn còn tồn tại chủng lên men, khi được bảo quản lạnh đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất (từ 4-8°C), men sẽ dừng hoạt động và sữa chua sẽ có vị chua hài hòa. Tuy nhiên, trong quá trình phân phối sản phẩm ngoài thị trường, nếu có thời điểm nhiệt độ bảo quản sản phẩm không đảm bảo mức từ 4 đến 8 độ C  thì điều này sẽ tạo điều kiện cho chủng men trong sữa chua tiếp tục lên men, làm pH giảm, sữa chua bị chua gắt... Bên cạnh đó, khi sữa được phân phối và lưu thông trên thị trường, có thể có một số tác động bên ngoài (va đập, độ ẩm, ánh sáng, môi trường bảo quản…) gây tổn thương bao bì dẫn đến việc vi sinh vật xâm nhập, chuyển hóa và gây nên các hiện tượng hỏng với các hình thái khác nhau (tùy thuộc vào chủng vi sinh vật khác nhau) như bị chua, phồng, mốc... 

Đây là các nguyên nhân khách quan nằm ngoài mong muốn, chúng tôi rất mong được bạn (khách hàng) thông cảm. Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc cải tiến quy trình phân phối sản phẩm, giảm thiểu các tác động khách quan, vì mục tiêu đưa sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng.
Trong trường hợp cần hỗ trợ, bạn vui lòng liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty theo số hotline 1800 54 54 40 hoặc email chamsockhachhang@thmilk.vn

Chuyên gia tư vấn

Hãy gửi câu hỏi đến chuyên gia

Gửi